:: ประกอบด้วย ::
3.1 การพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
3.2 มีส่วนร่วมในการเเลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ
3.3 นำความรู้ ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้
การพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
มีส่วนร่วมในการเเลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ
นำความรู้ ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้
หลักฐานนำความรู้ ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้
หลักฐานการเข้ารับการอบรมเพื่อพัฒนาตนเอง
ภาพกิจกรรมด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ
ในด้านการพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง ข้าพเจ้าได้มุ่งมั่นศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น โดยเริ่มจากการสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาทักษะการสื่อสารและการสอนภาษา จากนั้นได้ต่อยอดความรู้ด้วยการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจในพัฒนาการของผู้เรียนและเทคนิคการให้คำปรึกษา และล่าสุดได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาหลักสูตรและการสอน ซึ่งช่วยเพิ่มพูนความรู้ด้านการออกแบบการเรียนรู้และการพัฒนาหลักสูตรอย่างลึกซึ้ง
ในอกจากการศึกษาในระบบ ข้าพเจ้ายังได้มีส่วนร่วมอย่างสม่ำเสมอในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ ผ่านการเข้าร่วมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) การประชุมวิชาการ และการอบรมเชิงปฏิบัติการต่างๆ ซึ่งช่วยให้ได้รับความรู้ใหม่ๆ และแนวปฏิบัติที่ดีจากเพื่อนร่วมวิชาชีพ ความรู้และทักษะที่ได้รับจากการพัฒนาตนเองนี้ ข้าพเจ้าได้นำมาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนอย่างเป็นรูปธรรม โดยบูรณาการความรู้ด้านภาษาอังกฤษ จิตวิทยา และการพัฒนาหลักสูตร เพื่อออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ที่ตอบสนองความต้องการของผู้เรียนอย่างรอบด้าน ส่งเสริมทั้งด้านวิชาการและพัฒนาการทางอารมณ์สังคม
การพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องนี้ไม่เพียงช่วยยกระดับคุณภาพการสอนของข้าพเจ้าเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้สามารถสร้างนวัตกรรมทางการศึกษา แบ่งปันความรู้แก่เพื่อนร่วมงาน และมีส่วนร่วมในการพัฒนาวิชาชีพครูในวงกว้าง ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายในการพัฒนาการศึกษาของชาติอย่างยั่งยืน