:: ประกอบด้วย ::
3.1 การพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
3.2 มีส่วนร่วมในการเเลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ
3.3 นำความรู้ ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้
การพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ทางวิชาชีพ
หลักฐานนำความรู้ ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้
หลักฐานการเข้ารับการอบรมเพื่อพัฒนาตนเอง
ภาพกิจกรรมด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ
ในด้านการพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง ข้าพเจ้าได้มุ่งมั่นศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น โดยเริ่มจากการสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาทักษะการสื่อสารและการสอนภาษา จากนั้นได้ต่อยอดความรู้ด้วยการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว ซึ่งปัจจุบันได้นำองค์ความรู้ด้านจิตวิทยาและเทคนิคการให้คำปรึกษามาใช้ในการจัดการเรียนการสอนและการแนะแนวแก่นักเรียนอย่างเป็นรูปธรรม และล่าสุดได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาหลักสูตรและการสอน อันช่วยเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการออกแบบการเรียนรู้และการพัฒนาหลักสูตรอย่างลึกซึ้ง เพื่อประยุกต์ใช้ในการยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างรอบด้าน
ข้าพเจ้าให้ความสำคัญกับการพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง โดยเริ่มจากการสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการเสริมสร้างทักษะการสื่อสารและการจัดการเรียนการสอนภาษาให้มีประสิทธิภาพ จากนั้นได้ต่อยอดองค์ความรู้ด้วยการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว ทำให้เข้าใจพัฒนาการของผู้เรียนในมิติที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น สามารถนำทฤษฎีและเทคนิคด้านจิตวิทยามาประยุกต์ใช้ในการให้คำปรึกษา ดูแล และพัฒนาผู้เรียนอย่างรอบด้าน ทั้งด้านวิชาการ การใช้ชีวิต และการปรับตัวในสังคมโรงเรียน
ในปัจจุบัน ข้าพเจ้าได้นำความรู้จากระดับปริญญาโทมาประยุกต์ใช้อย่างเป็นรูปธรรม ผ่านการสอนกิจกรรมแนะแนวและการทำหน้าที่ครูที่ปรึกษา เพื่อช่วยให้นักเรียนรู้จักตนเอง มีทักษะการคิดวิเคราะห์ การวางแผนชีวิต และการตัดสินใจที่เหมาะสม ขณะเดียวกัน ข้าพเจ้ายังได้เสริมศักยภาพทางวิชาชีพด้วยการสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาหลักสูตรและการสอน ซึ่งช่วยเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจเชิงลึกด้านการออกแบบการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร และการจัดการเรียนการสอนที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียนและสังคม
ด้วยการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องในทุกระดับ ข้าพเจ้าจึงมีทั้งความรู้เชิงทฤษฎีและประสบการณ์เชิงปฏิบัติที่สามารถบูรณาการเข้ากับการทำงานจริงได้อย่างมีประสิทธิผล อันเป็นรากฐานสำคัญในการยกระดับคุณภาพการศึกษา สนับสนุนการพัฒนาผู้เรียน และเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่สถานศึกษาและชุมชนโดยรอบ